UBND QUẬN HÀ ĐÔNG TRƯỜNG MN TRẦN QUỐC TOẢN Số: 128/KH-MNTQT |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hà Đông, ngày 06 tháng 9 năm 2022 |
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT (để b/c); - Cb, gv, nv (để t/h); - Lưu: VT. |
HIỆU TRƯỞNG (đã ký, đóng dấu) Đặng Thị Hương |
TT | Tên lớp | Mô hình điểm | Dự kiến thời gian thực hiện chuyên đề |
1 |
A4, B2. A1, D1, A3, D3 A1, C4, D2 |
Hoạt động đón trẻ Lau mặt rửa tay |
Tháng 9/2022 |
3 | A2, A3, A4 | Lĩnh vực phát triển nhận thức Dự án sức khoẻ dinh dưỡng học đường |
Tháng 10/2022 |
4 | D1 Bếp khu A |
Hoạt động vui chơi Công tác đảm bảo VSATTP tại bếp |
Tháng 12/2022 |
5 | B3, C3 | Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Tổ chức giờ ăn, giờ ngủ |
Tháng 3/2023 |
6 |
A1+B1 B4+C4 |
Hoạt động trải nghiệm ngoài trời | Tháng 4/2023 |
TT | Nội dung | Kế hoạch năm học 2022-2023 |
1 | Công tác tuyển sinh Phổ cập giáo dục |
- Duy trì nâng cao hiệu quả PCGD MN cho trẻ 5 tuổi; 171/171 = 100% trẻ 5T ra lớp - Huy động số trẻ ra lớp: 479 trẻ |
2 | Nuôi dưỡng | - Giảm tỉ lệ trẻ suy sinh dưỡng còn 1,5%; trẻ béo phì còn 1% - Đảm bảo an toàn VSTP và Đổi mới công tác tổ chức bán trú. - Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe học đường cho trẻ. |
3 | Giáo dục |
- 100% lớp thực hiện Chương trình GDMN sau sửa đổi - 100% các lớp tiếp tục thực hiện cải tiến phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động - 100% nhóm lớp áp dụng vận dụng Chương trình GDTT: ứng dụng phương pháp Monterssori lĩnh vực thực hành cuộc sống. + 100% lớp 5 tuổi tiếp cận phương pháp Steam. - Đánh giá chất lượng: Đạt chuẩn phát triển: Mẫu giáo: 95% trở lên. Nhà trẻ: 93 % trở lên. |
4 | Công tác XD, đào tạo bồi dưỡng phát triển đội ngũ | - Giáo viên: Bồi dưỡng chuyên đề (Tạo hình; Âm nhạc; phát triển ngôn ngữ; Phòng cháy chữa cháy); Ứng dụng phương pháp Steam; Montessori; quy chế; đánh giá trẻ, .. - Nhân viên: Bồi dưỡng 2 chuyên đề (Xây dựng thực đơn, nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm) |
5 | Công tác phát triển đảng | Kết nạp 2-3 quần chúng vào đảng đạt tăng số đảng viên là giáo viên lên 11 đồng chí. |
6 | Cơ sở vật chất, thiết bị | -Bổ sung các trang thiết bị phòng học: Bổ xung nguyên vật liệu trải nghiệm; Làm khu sáng tạo và vận động, sơn các hình trên sân trường cho trẻ vận động. |
7 | Công tác Ứng dụng CNTT | - Duy trì và cập nhật thường xuyên trang thông tin điện tử của nhà trường. - Sử dụng hiệu quả các phần mềm trong quản lý và giảng dạy như: Phần mềm: Nuôi dưỡng, giáo dục, quản lý nhân sự, camera giám sát, tuyển sinh, phổ cập giáo dục… - Kho học liệu điện tử với mỗi khối bổ sung 10 bài giảng học liệu có hiệu quả. |
9 | Công tác kiểm tra |
Thực hiện công tác kiểm tra định kỳ theo kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học và các vấn đề phát sinh nếu có. |
10 | Văn hóa trường MN | -100% CBGVNV thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử, kỷ cương hành chính, đạo đức nhà giáo. |
11 | Thi đua, phong trào | - Tập thể: Lao động tiên tiến, CSTĐ 06 đ/c, 37 lao động tiên tiến |
12 | Công tác đổi mới | - Ứng dụng phương pháp day học STEAM với các lớp mẫu giáo khối 5 tuổi.
A2, A3 Lĩnh vực phát triển nhận thức D1 Hoạt động vui chơi B3, C3 Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ A1+B1, B4+C4 Hoạt động trải nghiệm ngoài trời |
13 | QCDC công khai | Thực hiện công khai nghiêm túc, rõ ràng, kịp thời về Cam kết chất lượng GD và chất lượng GD thực tế; điều kiện đảm bảo chất lượng GD và thu, chi tài chính theo đúng quy định. |
14 | Truyền thông | - Đăng tải trên website các video, hình ảnh đẹp, tin bài về xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, các hoạt động tổ chức sự kiện, các hoạt động giao lưu trải nghiệm, các hoạt động thăm quan dã ngoại từ 2-3 bài/ tháng; Bài tuyên truyền từ 1-2 bài/tháng. |
15 | Trường học kết nối, Trường học tiêu biểu, hội nhập quốc tế. |
- Ứng dụng phương pháp Montessori, phương pháp Stem/ Steam, dạy học theo dự án, xây dựng khu vui chơi trải nghiệm, sử dụng khu trải nghiệm, khu thư viện mở, Thực hiện mô hình “Ngày hội Steam”…theo các hoạt động sự kiện. -100% thành viên đội xung kích biết cách sử dụng các thiết bị PCCC trong trường học và cách sơ cấp cứu ban đầu. - Tham quan với các trường mầm non chất lượng cao, ứng dựng phương pháp Stem/Steam; mô hình “Xây dựng trường học hạnh phúc”. |
16 |
Thư viện cộng đồng | - Tiếp tục duy trì và tổ chức hoạt động hiệu quả; - Bổ sung thêm trang thiết bị và các loại sách, truyện và 1 số góc thiết kế, chế tạo, montersori, ứng dụng steam. |
Tác giả: Mầm non Trần Quốc Toản
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn