Tết Đoan Ngọ 5/5

Thứ hai - 10/06/2024 23:10
Tết Đoan Ngọ của các bé
Tết Đoan Ngọ của các bé
Nguồn gốc và nghĩa của ngày Tết Đoan Ngọ Tết Đoan Ngọ hay còn gọi Tết Đan Dương thường được tổ chức vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch hàng năm. Đây được xem là dịp lễ cổ truyền rất quan trọng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam

     Theo phiên âm, Đoan có nghĩa là mở đầu còn chữ Ngọ là chỉ thời gian từ 11 giờ đến 1 giờ trưa. Do đó, ăn mừng Tết Đoan Ngọ thường vào khoảng thời gian giữa trưa đến xế chiều. Ở nhiều miền quê Việt Nam, Tết Đoan Ngọ rất được coi trọng. Mọi người xem đây là cái tết thứ hai báo hiệu cho một mùa màng sung túc, con cháu ở xa cũng nên quay về sum vầy. 
 

đn 2

“Diệt sâu bọ” trong ngày Tết Đoan Ngọ

     Tết Đoan Ngọ trùng vào thời điểm tiết trời giao thoa. Giai đoạn đầu mùa, không khí ẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây bệnh. Do đó, hãy cùng bé dọn dẹp nhà cửa, khử trùng các vật dụng. Giữ vệ sinh môi trường sống là cách tốt nhất loại bỏ nơi trú ngụ của các mầm bệnh, đặc biệt là ruồi muỗi.

     Ngoài ý nghĩa diệt trừ sâu bọ bên ngoài, mọi người hãy cùng bé “diệt trừ sâu bọ” bên trong cơ thể. Đó là cùng nhau ăn những món có lợi cho sức khỏe. Nên ăn những trái cây giàu vitamin C để tránh cúm đầu mùa. Mẹ có thể dùng thịt vịt nấu cháo để cho bé. Thịt vịt tính hàn sẽ tiêu trừ nhiệt bên trong, còn cháo sẽ giữ cho cơ thể không bị khí lạnh bên ngoài xâm nhập. 

đn 5
     
Những điều thú vị đó đã được cô và trò trường MN Trần  Quốc Toản cùng tái hiện, trải nghiệm đầy lí thú.
 
đn 4

     Chúc các bé có một mùa hè thật  vui  và bổ ích!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay41
  • Tháng hiện tại4,915
  • Tổng lượt truy cập209,445
qc1
2
3
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây