QUY TẮC GIỮ ẤM CHO TRẺ KHI MÙA ĐÔNG ĐANG ĐẾN

Thứ sáu - 16/12/2022 14:56
giữ ấm
giữ ấm
Thời tiết trở rét dễ khiến con bị ốm, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì vậy, ba mẹ cần biết cách giữ ấm cho bé vào mùa lạnh để đảm bảo cho con có một sức khỏe tốt. Vậy làm thế nào để giữ ấm thật tốt cho cơ thể của trẻ?
Không ít ba mẹ cho rằng, khi trời lạnh thì mặc càng nhiều áo ấm cho con càng tốt. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng. Tất nhiên, mặc quá ít sẽ khiến trẻ dễ bị cảm lạnh; nhưng nếu mặc quá dày, quá nóng sẽ khiến trẻ đổ mồ hôi, không thoát ra ngoài được, dễ gây viêm phổi, nhiễm lạnh, các bệnh về da... Để giúp bé yêu luôn khỏe mạnh, đặc biệt là vào những ngày đông lạnh giá, ba mẹ cần nắm vững và thực hiện quy tắc vàng sau đây.
1. Quy tắc “4 ấm 1 lạnh”
Với quy tắc này, ba mẹ cần đảm bảo giữ ấm 4 bộ phận trên cơ thể trẻ:
- Giữ bàn tay ấm: Tay và chân thuộc thành phần ngoại vi của cơ thể, do đó nhiệt độ thường thấp hơn các bộ phận khác. Vào mùa đông lạnh, ba mẹ cần giữ ấm bàn tay của trẻ sao cho tay không đổ mồ hôi.
- Giữ lưng ấm: Tương tự như bàn tay, lưng trẻ cũng cần được giữ ấm vừa phải, không quá lạnh hoặc quá ấm. Nếu cho trẻ mặc quần áo mỏng manh không đủ ấm thì trẻ có thể bị nhiễm lạnh. Cho trẻ mặc quá dày thì trẻ dễ bị đổ mồ hôi ở lưng và khi không được lau, thấm ngay lập tức, dẫn đến nhiễm lạnh. Ba mẹ giữ ấm lưng cho con bằng cách mặc quần áo, tuy nhiên cần phải biết cách. Nhớ rằng, khi thấy cổ và lưng của trẻ lạnh, cần mặc thêm quần áo cho con nhé.
- Giữ bụng ấm: Bụng được giữ ấm giúp bảo vệ dạ dày non nớt của trẻ. Dạ dày bị lạnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hệ tiêu hóa cũng như khả năng hấp thụ thức ăn của trẻ. Vì vậy, ba mẹ cần giữ ấm bụng cho con, không cho trẻ nô đùa quá mức, mặc áo quá ngắn.
- Giữ bàn chân ấm: Bàn chân chứa rất nhiều mạch và huyệt, nên là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể trẻ. Nếu bàn chân không được giữ ấm, trẻ có nguy cơ cao bị mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, cúm… Ba mẹ cần giữ ấm cho con bằng cách đi tất cho con dù ở trong nhà nhé, tất có thể được làm từ chất liệu bông đơn thuần, không cần quá dày, vừa tạo cảm giác thoải mái nhưng ấm áp, vừa thoáng mà không bị mồ hôi làm ẩm ướt.
- “1 lạnh” có nghĩa là bộ phận cần được giữ mát là đầu trẻ. Ba mẹ nên để đầu bé thông thoáng và thoải mái khi ở trong nhà, không nên che đầu trẻ quá kín, nhất là khi trẻ đang bị sốt hay khi ngủ. Tuy nhiên, khi đi ra ngoài thì lưu ý đội cho con một chiếc mũ đủ ấm để tránh gió.
image 20221214075736 2

2. Cách mặc quần áo giữ ấm cho con trong ngày đông
Một quy tắc cơ bản là ba mẹ nên mặc cho trẻ nhiều hơn một lớp so với người lớn trong cùng một điều kiện thời tiết. Quần áo mùa đông của trẻ thì nên chọn loại co giãn tốt và dễ cởi để có thể linh hoạt điều chỉnh số lớp áo hợp lý; đồng thời cũng nên chọn loại dễ thấm hút mồ hôi và ba mẹ cần thường xuyên kiểm tra mồ hôi ở lưng trẻ để đảm bảo số lớp quần áo là vừa đủ, để mồ hôi không toát ra gây ướt và làm lạnh trẻ.
     Trên đây là một số kiến thức nho nhỏ nhà trường mong muốn chia sẻ cùng các bậc phụ huynh, rất mong các con trường mầm non Trần Quốc Toản luôn mạnh khỏe và tràn đầy năng lượng.
     Thân ái!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay108
  • Tháng hiện tại7,105
  • Tổng lượt truy cập156,699
qc1
2
3
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây