Buổi thăm quan, trải nghiệm đầy ý nghĩa của các bé khối 4,5 tuổi

Thứ hai - 27/03/2023 12:09
DSC0090
DSC0090
Ngày 23/3/2023 nhà trường phối hợp với công ty du lich Minh Trung tổ chức cho các bé học sinh khối 4, 5 tuổi một chuyến đi thực tế với nhiều hoạt động vui chơi hướng nghiệp thú vị tại "Thành phố hướng nghiệp - KizCiti" thuộc khu Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall (VMM) Royal City.

Khác hẳn với không khí mọi ngày ở trường, ngay từ sáng sớm phụ huynh đã đưa các bạn nhỏ có mặt đông đủ tại sân trường. Các bé ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng, háo hức với chuyến đi sắp tới. Đến giờ xuất phát, các bạn nhỏ tập trung theo hiệu lệnh của cô giáo như những chiến binh tí hon chuẩn bị lên đường. Các bạn nối đuôi nhau thành hàng thành lối, nghiêm túc, ngay ngắn. Đến vị trí đỗ xe ô tô, các bạn lần lượt lên xe, không xô đẩy, tranh giành nhau. Ngồi trên ô tô các bạn  hát vang những bài hát mà trẻ thích.
Trẻ vô cùng hào hứng và thích thú khi đặt chân tới KizCiti. Vì trẻ đã được trải nghiệm trở thành bác sĩ, nông dân, công nhân, làm chú công an đi tuần tra và nhất là làm chú lính cứu hỏa phun nước chữa cháy, trải nghiệm các công việc của cô chú công nhân sản xuất nước đóng chai, vắt sữa bò, làm bánh…Bên cạnh đó, trẻ cũng học được cách quan tâm, chia sẻ với các bạn khi đi trên xe hay tham gia các trò chơi, cũng như cơ hội tham gia những buổi trình diễn thời trang, từ đó bổ sung được nhiều kỹ năng trong cuộc sống.

Khi được hỏi về cảm xúc của mình trong chuyến đi chơi với các bạn trong lớp, cháu Nguyễn Minh Anh - Học sinh lớp Mẫu giáo lớn A1 chia sẻ: “Con rất vui được đi chơi cùng cô giáo và các bạn, hôm nay con đã dậy sớm ăn sáng rồi đi đến trường. Con và các bạn đã được chơi rất nhiều trò chơi, con thích nhất trò chơi đóng vai làm các chú lính cứu hỏa vì được cầm vòi phun nước, con muốn sau này trở thành chú lính cứu hỏa để giúp đỡ mọi người”.

Nào, chúng ta hãy cùng khám phá buổi trải nghiệm tại KizCity của những công dân nhí của trường nhé!

DSC9914
Trẻ được đóng vai nhân viên giao hàng
DSC9922
Trẻ được đóng vai nhân viên giao hàng
DSC9428
Các bé còn được tìm hiểu và trải nghiệm công việc của những chú lính cứu hoả
DSC9464
Chúng con là những chú cảnh sát giao thông
DSC0038
Chúng con đang tìm hiểu về nghề trồng trọt đó ạ
DSC0041
Chúng con đang tìm hiểu về nghề trồng trọt đó ạ
DSC0023
Chúng con được tìm hiểu về quy trình làm ra những hộp sữa
 
DSC0085
Nhãn

DSC0542
Chúng con được hướng dẫn để tự tay làm ra những chiếc bánh
DSC0547
Thì ra làm bánh cũng không hề đơn giản đâu các bạn nha
DSC0127
Chúng con còn được học cách chăm sóc và bế em
DSC0443
Chúng con đang được tìm hiểu cách để tạo ra các bình gốm, sứ
DSC9936
Trình diễn thời trang là phần thi mà chúng con hào hứng và thích thú
DSC0492
Ảo thuật là tiết mục được chúng con ngóng đợi, và chờ mong
DSC9790
Chúng con là những cô chú bộ đội tí hon

 Kết thúc buổi vui chơi hướng nghiệp tại KizCiti, các con đã được khám phá và trải nghiệm những điều thú vị và ý nghĩa của thực tế cuộc sống muôn màu. Các con được trực tiếp thực hiện những công việc mà các con yêu thích, biết trân trọng giá trị sức lao động, quý trọng đồng tiền mình làm ra. Những buổi trải nghiệm như thế này sẽ giúp các con rèn luyện tính tự lập và tinh thần trách nhiệm với bản thân. Đây sẽ là bước khởi đầu cho quá trình hình thành tính cách và định hướng nghề nghiệp trong tương lai của các con, tạo động lực cho các con phấn đấu học tập thật tốt để hiện thực hóa những ước mơ, hoài bão của mình. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay282
  • Tháng hiện tại7,279
  • Tổng lượt truy cập156,873
qc1
2
3
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây