Mầm non Trần Quốc Toản

https://mntranquoctoan.pgdhadong.edu.vn


Các bé hào hứng tham gia Ngày hội Steam

Với mong muốn tạo ra một sân chơi khoa học bổ ích và lí thú, nơi các bạn nhỏ, các cô giáo và các bậc phụ huynh cùng trải nghiệm và tạo ra những sản phẩm Steam sáng tạo để phát triển năng lực của trẻ, và rèn luyện các kỹ năng, trường mầm non Trần Quốc Toản phối hợp với Trung tâm năng khiếu Stem tổ chức Ngày hội STEAM năm 2023.
IMG 6172

Sau những ngày miệt mài chuẩn bị của cô trò trường mầm non Trần Quốc Toản, sự phối kết hợp cùng các bậc phụ huynh, ngày hội Steam của Trường mầm non Trần Quốc Toản đã chính thức diễn ra ngày 01/4/2023 với thành công ngoài mong đợi. Ngày Hội STEAM mang đến những ý nghĩa tích cực và sự lan tỏa đến cộng đồng về việc ứng dụng mô hình phương pháp giáo dục mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trẻ mầm non.
Mở đầu ngày hội các con được tham gia các tiết mục hoạt náo: được giao lưu với chú hề, được xem ảo thuật, được tham gia chương trình biểu diễn văn nghệ, các tiết mục trình diễn thời trang từ nguyên vật liệu tái chế.

IMG 5992
Chú hề diễn trò tạo không khí vui tươi
IMG 6017
Chú hề phối hợp biểu diễn với nhà ảo thuật gia
IMG 6035
Trẻ hào hứng tham gia ảo thuật cùng nhà ảo thuật gia
IMG 6055
Các bậc phụ huynh cũng hào hứng tham gia các trò chơi
IMG 6047
Các bậc phụ huynh cũng hào hứng tham gia các trò chơi
IMG 6098

Sau phần hoạt náo, bà Đặng Thị Hương - Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc ngày hội

IMG 6105

Tiếp đó trẻ được chia nhóm về theo độ tuổi để tham gia lắp ghép, sáng tạo từ các nguyên vật liệu có sẵn...; được cùng cô tham gia vào các thí nghiệm khoa học giúp trẻ có cơ hội trải nghiệm, khám phá những điều kỳ diệu trong cuộc sống như: núi lửa phun trào, trứng nổi - trứng chìm, sắc màu cầu vồng, lốc xoáy mini, sự dịch chuyển của nước, những quả bóng vui nhộn, thí nghiệm với nước, thí nghiệm ngày và đêm...hay cùng cô thực hành tạo đất nặn với nhiều màu sắc khác nhau để xếp thành các hình tháp kim cương rực rỡ sắc màu.

IMG 6130
 
IMG 6143
 
IMG 6159
 
IMG 6187
 
IMG 6215
 
IMG 6177

Ngoài ra các bé còn được tham gia vào các trò chơi vô cùng hấp dẫn và bổ ích. 100% trẻ ở các khối lớp được tham gia chơi đầy đủ các trò chơi.

IMG 6206
Trò chơi ném bóng
IMG 6227
Trò chơi ném vòng đòi hỏi sự khéo léo
IMG 6228
Trò chơi phi tiêu
IMG 6245
 
IMG 6260

Bên cạnh đó, trẻ còn được đi tham quan từng khu vực trong ngày hội để lựa chọn cho mình những góc chơi, trò chơi trẻ yêu thích. Mỗi góc chơi, khu vực chơi đều tạo cho trẻ những hứng thú mới, những cảm giác mới và những mong muốn được khám phá khác nhau.

IMG 6217
 
IMG 6218
 
IMG 6268
 
IMG 6254
 
IMG 6261
 
IMG 6325
 
IMG 6114
 
IMG 6112

Ngày hội Steam đã mang lại một sân chơi vui vẻ, bổ ích và vô cùng thiết thực dành cho các con học sinh và giáo viên. Thông qua ngày hội nhà trường mong muốn xây dựng cho các con học sinh và giáo viên một sân chơi giải trí lành mạnh, đồng thời mang đến sức lan tỏa lớn đối với cộng đồng, giúp các con cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Và chắc chắn trong thời gian tới, cô và trò sẽ tiếp tục có thêm những ý tưởng và sản phẩm Steam sáng tạo hơn nữa.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây